Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Thông tin về gai sinh dục

August 7 2017 Published on #gai sinh duc

Gai sinh dục là hiện tượng không phải là hiếm gặp nhưng vì thiếu những thông tin về gai sinh dục mà nhiều người khi xảy ra hiện tượng này lại nhầm lẫn với các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục và tiến hành điều trị dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Thông tin về gai sinh dục

Gai sinh dục là gì? Gai sinh dục không phải là bệnh mà nó là chỉ là sự phát triển quá mức của các tế bào gai - các tế bào gai này có hình đa giác, nhân tròn, có chức năng giữ ẩm cho da và bài tiết lipid. Tuy nhiên vì một số lý do nào đó chúng có sự phát triển tại 1 số vị trí hay toàn bộ cơ quan sinh dục làm xuất hiện những mụn sần nhìn như nổi da gà có màu trắng hoặc màu đỏ.

Gai sinh dục có cấu tạo là phần thượng bì có 4 lớp tế bào là tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy.

Thông tin về gai sinh dục: dấu hiệu nhận biết gai sinh dục

Dấu hiệu của gai sinh dục khá giống với các dấu hiệu của các bệnh khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục nên rất dễ gây ra sự nhầm lẫn giữa các bệnh. Nhưng chỉ cần người bệnh chú ý vào các dấu hiệu đặc trưng dưới đây thì cũng có thể nhận biết được.

Thông tin về gai sinh dục và cách điều trị thế nào?

Gai sinh dục thường mọc ở đâu? Tại bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những nốt mụn nhỏ có màu trắng hoặc đỏ, khi nhìn vào sẽ thấy như bị nổi da gà, sờ tay vào sẽ có cảm giác sần sần. Gai sinh dục không gây ra bất cứ triệu chứng nào khác như ngứa ngáy hay đau đớn. 

Nếu như người bệnh không vệ sinh sạch sẽ, để bộ phận sinh dục bị ẩm ướt thì các mụn gai sinh dục sẽ ngày càng nhú dài ra khiến người bệnh cảm thấy ghê sợ khi nhìn vào.

Thông thường những người phụ nữ đang mang thai do sự thay đổi của nội tiết tố khiến dịch tiết âm đạo tăng hơn so với mức bình thường dẫn đến các gai sinh dục có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn. 

Vị trí mọc của gai sinh dục thường chỉ xuất hiện tại bộ phận sinh dục như môi lớn, môi bé, âm hộ (ở nữ giới), thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu (ở nam giới). 

Thông tin về gai sinh dục: những mối nguy hiểm của hiện tượng gai sinh dục

Gai sinh dục không phải là bệnh mà chỉ là một hiện tượng lành tính nên không gây ra ảnh hưởng nào đến sức khỏe của cả nam và nữ giới. 

Sự ảnh hưởng của gai sinh dục đến người bị chủ yếu chỉ là những ảnh hưởng đến tâm lý. Khi những gai sinh dục nhú lên làm mất thẩm mỹ khiến người bệnh cảm thấy e ngại mỗi khi gần gũi. Lâu dần hiện tượng này không được khắc phục có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục.

Bạn có tìm hiểu thêm các thông tin về gai sinh dục khác như:

Phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà như thế nào?

Gai sinh dục có phát triển không và phát triển như thế nào?

Thông tin về gai sinh dục: điều trị gai sinh dục

Gai sinh dục là hiện tượng lành tính không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên người bệnh có thể không cần phải tiến hành điều trị. Tuy nhiên nếu như người bệnh muốn lấy lại sự tự tin thì có thể đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện những biện pháp điều trị. Bạn có thể được lựa chọn hai phương pháp điều trị:

Điều trị bằng thuốc: thuốc để điều trị gai sinh dục có thể ở dạng bôi trực tiếp hoặc ở dạng thuốc uống. người bệnh sẽ thực hiện điều trị trong vòng từ 6 đến 8 tháng nếu như hiệu quả không được hiệu quả như mong muốn có thể thực hiện điều trị bằng phương pháp đốt.

Điều trị bằng phương pháp đốt: Người bệnh có thể thực hiện đốt nóng hoặc đốt lạnh. Cách điều trị gai sinh dục bằng phương pháp đốt này thường mang lại hiệu quả nhanh chóng, loại bỏ hoàn toàn các nốt gai và người bệnh không phải đi lại nhiều lần.

Thông tin về gai sinh dục: lưu ý khi điều trị gai sinh dục

Khi điều trị gai sinh dục bằng thuốc, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc quá liều lượng, hay tự bỏ giở giữa chừng. Người bệnh nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ như liều lượng, thời gian sử dụng. Không được tự ý mua thuốc ngoài để về điều trị.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, và luôn giữ cho bộ phận sinh dục được khô thoáng để không tạo điều kiện cho gai sinh dục phát triển.

Trên đây là những thông tin về gai sinh dục. nếu như bạn còn thắc mắc có thể liên hệ với phòng khám bệnh Thái Hà qua hotline 01665 115 116 – 01665 116 117 để nhận được tư vấn nhanh nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post