Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà thế nào chính xác?

August 5 2017 Published on #sùi mào gà, #gai sinh duc

Bệnh gai sinh dục và sùi mào gà là hai bệnh hoàn toàn khác biệt. Nhưng trong dấu hiệu của hai bệnh có những điểm tương đồng khiến người bệnh khó phân biệt dẫn đến những sai lầm trong cách chữa. Vì vậy các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cách để người bệnh có thể phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà hiệu quả nhất.

Phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà như thế nào?

Để có thể phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà người bệnh có thể dựa vào một số tiêu chí sau:

Triệu chứng của bệnh gai sinh dục và sùi mào gà

Thông thường triệu chứng của bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện sau thời gian ủ bệnh khoảng 2-9 tháng, tại bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những mụn nhỏ màu hồng hoặc màu đỏ, đường kính khoảng 1-2mm, chúng không gây đau đớn hay ngứa ngáy cho người bệnh. Các mụn nhú này sẽ dần dần liên kết với nhau thành từng mảng mụn sùi lớn, dễ bị vỡ ra khi có sự va chạm, ấn tay vào sẽ thấy có mủ chảy ra.

Phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà thế nào?

Triệu chứng của gai sinh dục là tại một số bộ phận hoặc toàn bộ bộ phận sinh dục xuất hiện những mụn nhỏ có màu trắng hoặc, không gây đau không gây ngứa, chỉ cảm thấy gợn tay khi sờ vào.

Có thể bạn quan tâm:

Gai sinh dục có phát triển không?

Quan hệ bằng miệng có bị sùi mào gà không?

Nguyên nhân gây bệnh gai sinh dục và sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh gai sinh dục và sùi mào gà là gì? Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus HPV xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh qua 4 con đường như quan hệ tình dục với người bị bệnh, qua sử dụng những vật dụng cá nhân của người bệnh, lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm qua tiếp xúc với vết thương hở.

Trong khi nguyên nhân gây ra gai sinh dục lại là sự phát triển quá mức của tế bào tại bộ phận sinh dục không phải do một loại virus nào gây ra. Gai sinh dục không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác. 

Mức độ nguy hiểm của bệnh gai sinh dục và sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà gây ra nhiều mối nguy hiểm đến sức khỏe, tâm lý của người bệnh. Nếu như không được điều trị thì bệnh có thể gây ra nguy cơ vô sinh hiếm muộn, và nguy hiểm hơn cả là nguy cơ bị biến chứng thành ung thư đe dọa tính mạng của người bệnh. 

Gai sinh dục là bệnh lành tính nên không gây nguy hiểm đến khả năng sinh sản, tính mạng của người bệnh mà chỉ gây ra tâm lý e ngại cho người bệnh mỗi khi tiến hành quan hệ.

Điều trị bệnh gai sinh dục và sùi mào gà

Đối với bệnh sùi mào gà, người bệnh bắt buộc phải thực hiện điều trị bệnh. Có thể ở mức độ nhẹ người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa. Bệnh ở mức độ nặng người bệnh có thể thực hiện các phương pháp đốt sùi mào gà. Người bệnh chỉ cần điều trị bệnh sớm, tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì hoàn toàn có thể khỏi bệnh và ngăn ngừa khả năng tái phát.

Trong khi gai sinh dục là bệnh lành tính nên người bệnh không phải thực hiện điều trị bệnh mà chỉ cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống là bệnh có thể khỏi. Tuy nhiên để có thể tránh sự e ngại trong quan hệ tình dục có thể thực hiện các biện pháp điều trị như bôi thuốc hoặc đốt gai sinh dục.

Từ những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp trên đây, người bệnh hoàn toàn có thể phân biệt được gai sinh dục và sùi mào gà. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyến cáo người bệnh nên trực tiếp đến các cơ sở y tế để bác sĩ thực hiện các xét nghiệm xác định bệnh. 

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà để các bác sĩ ở đây có thể thực hiện các xét nghiệm để phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà như: xét nghiệm bằng Acid Etanoic, xét nghiệm mẫu vật, xét nghiệm máu và nước tiểu. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì kết quả xét nghiệm hoàn toàn chính xác. Và quan trọng sau khi xét nghiệm xác định được bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp với bạn nhất.

Trên đây là những thông nhằm giúp người bệnh phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà. Nếu như bạn còn những thắc mắc liên quan đến bệnh gai sinh dục và sùi mào gà có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 để nhận được tư vấn nhanh nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post