Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Gai sinh dục có phát triển không?

August 3 2017 Published on #gai sinh duc

Gai sinh dục có phát triển không? Tuy không nguy hiểm như các bệnh xã hội thường gặp (sùi mào gà, giang mai, lậu,..), nhưng gai sinh dục là hiện tượng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như đời sống sinh hoạt vợ chồng. Vì thế, những thông tin liên quan đến tình trạng trên luôn là vấn đề được đông đảo mọi người quan tâm. Vậy gai sinh dục có phát triển không? để biết được điều đó, hãy cùng chuyên gia của chúng tôi làm sáng tỏ vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Gai sinh dục có phát triển không?

Trước khi tìm hiểu về: gai sinh dục có phát triển không, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về hiện tượng gai sinh dục ở nam giới và nữ giới.

Gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục hay còn gọi là hạt ngọc dương vật, hiện tượng này xuất hiện do sự phát triển mất kiểm soát của tế bào vùng thượng bì gây nên, theo đó mọi người sẽ thấy ở bộ phận sinh dục của mình có các nốt sần nhô lên như nhú gai có màu trắng hoặc đỏ. Gai sinh dục không phải là bệnh và có thể xuất hiện ở cả hai giới  nhưng hoàn toàn không có khả năng lây nhiễm sang người khác. 

Biểu hiện của gai sinh dục

Vì gai sinh dục có các triệu chứng khá giống với bệnh sùi mào gà, nên mọi người thường dễ nhầm lẫn và gây ra tâm lý sợ hãi, lo lắng. Để góp phần thuận tiện trong công tác nhận biết và phát hiện các triệu chứng của gai sinh dục, bạn nên tham khảo một số thông tin dưới đây như sau:

Gai sinh dục thường mọc ở đâu? Trên niêm mạc vùng da ở bộ phận sinh dục xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti, màu đỏ hoặc trắng. Khi dùng tay sờ vào sẽ thấy có cảm giác gờn gợn nhưng không gây cho người mắc đau đớn, ngứa ngáy.

Gai sinh dục có phát triển không?

Các bộ phận thường có mặt gai sinh dục như: Đối với nữ giới nó xuất hiện ở môi lớn, môi bé âm hộ, âm đạo… Còn với phái mạnh bạn sẽ thấy hiện tượng này chủ yếu ở rãnh quy đầu, dương vật, thân dương vật... 

Gai sinh dục có phát triển không?

Với câu hỏi: Gai sinh dục có phát triển không? Các chuyên gia của chúng tôi cho biết nếu gặp điều kiện thuận lợi gai sinh dục sẽ phát triển mạnh mẽ và mang đến nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt vợ chồng, cụ thể như:

Việc xuất hiện của các u nhú gai sinh dục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố thẩm mỹ làm người mắc mất tự tin, e dè không dám gần gũi với vợ (chồng) mình. Điều này, lâu dần tạo tâm lý né tránh khi bạn đời muốn quan hệ, khiến đời sống vợ chồng bạn bị xáo trộn và nguy cơ rạn nứt tình cảm là rất cao.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Quan hệ bằng miệng có bị sùi mào gà không?

Mụn rộp sinh dục có ngứa không?

Bên cạnh đó, như đã nói dù không ảnh hưởng đến tính mạng tuy nhiên nếu cứ để tình trạng này tồn tại trong một thời gian dài, sẽ khiến vùng kín tiết dịch và tạo điều kiện cho nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và phát triển gấp nhiều lần so với người bình thường.

Vì thế, điều trị gai sinh dục cũng là một trong những việc làm cần thiết mà mọi người không thể bỏ qua. 

Hiện có rất nhiều giải pháp giúp cơ thể “tạm biệt” gai sinh dục và tùy vào từng biểu hiện của nốt sần và tình trạng sức khỏe của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cách khắc phục khác nhau như:

-    Trước tiên để phòng tránh gai sinh dục mọi người cần: Giữ vùng kín luôn trong trạng thái khô thoáng, lưu ý áp dụng các biện pháp vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách để không tạo cơ hội cho u nhú gai sinh dục phát triển.

-    Điều trị bằng thuốc: Đối với trường hợp đã bị nhiễm gai sinh dục, mọi người có thể dùng thuốc để điều trị. Cụ thể có hai dạng thuốc điều tình trạng này đó là thuốc uống và thuốc bôi. Ưu điểm của nó là dễ sử dụng và thuận tiện di chuyển đi nhiều nơi. Tuy nhiên, ngược lại khi điều trị bằng liệu pháp này người bị gai sinh dục cần phải hết sức kiên trì, vì khoảng thời gian chữa trị có thể kéo dài từ 6 – 8 tháng. Đồng thời, trong quá trình điều trị cần có sự tư vấn, chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý thay đổi hay ngưng bỏ liệu trình vì nó có thể khiến tình trạng trên diễn biến nặng hơn. 

-    Điều trị bằng phương pháp đốt lạnh hoặc nóng: Đây là phương pháp điều trị gai sinh dục hiệu quả và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi, chỉ sau một lần điều trị các nốt gai sẽ hoàn toàn biến mất và không để lại di chứng gì cho người mắc.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia về: Gai sinh dục có phát triển không? Hi vọng với những gì chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về hiện tượng gai sinh dục này.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post